top of page

เล่นกอล์ฟมันได้ประโยชน์อย่างไร

ต้องยอมรับละครับ ว่ากีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ใช้ค่าใช้จ่ายสูง และใช้เวลา เมื่อเทียบกับกีฬาอย่างอื่นสาเหตุเป็นเพราะ สนามกอล์ฟจะต้องลงทุนมหาศาล ทั้งค่าที่ดิน ค่าก็สร้างต่างๆ ทั้งสนามจริงและสนามซ้อมลูกกอล์ฟที่ตีออกไปมันอันตรายมาก ไปได้ไกล ถูกคนได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ สนามจึงต้องกว้างอุปกรณ์ที่ใช้ก็มีราคาแพง เพราะต้องให้กรรมวิธีและวัสดุที่ดี ไม่อย่างนั้นไม่สามารถทานกำลังคนที่ต้องหวดออกไปที่ลูกได้ และที่สำคัญ การจะตีกอล์ฟให้ดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย จะต้องใช้เวลา ใช้ความพยายาม ต้องใช้ผู้รู้ ผู้ชำนาญในการสอน ถ้าสอนกันง่ายๆ เป็นกันง่ายๆ คนก็เล่นกอล์ฟเก่งหมดแล้ว คนสอนก็ต้องผ่านการเรียนรู้ ผ่านการลงทุน ต้องยากต่อการสอนคนให้เป็น ซึ่งแต่ละคนความสามารถในการเรียนรู้ก็ไม่เท่ากัน


นั่นคือสิ่งที่ทำให้กอล์ฟราคาแพง คนจะเล่นได้จำเป็นต้องเป็นคนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง และที่สำคัญคือจะต้องเป็นคนที่มองคุณประโยชน์ของมันออก ซึ่งมันเป็นการลงทุนชนิดหนึ่ง ไม่ใช่แค่สนุกอย่างเดียว




ข้อสำคัญ เล่นทั้งที มันต้องเล่นให้ดี เพราะถ้าเล่นดี ใครๆ ก็อยากเล่นด้วย เพราะเล่นแล้วมันสนุก มันได้เรียนรู้ แต่ถ้าตีไม่ดี คนก็ไม่ค่อยอยากจะเล่นด้วยถ้าอยากเก่งมันคงต้องกล้าลงทุน เหมือนคำภาษิตที่ว่า "อยากได้ลูกเสือ ต้องเข้าถ้ำเสือ" ครับ

bottom of page